Quy định về hành khách khuyết tật của hãng hàng không Vietnam Airlines

Quy định về hành khách khuyết tật của Vietnam Airlines về xe đẩy, hành khách khiếm thính, khiếm thị…
Quy định về hành khách khuyết tật của Vietnam Airlines

1. Xe đẩy:

VNA có thể cung cấp dịch vụ xe đẩy khi hành khách yêu cầu. Hành khách cần tới liên hệ và đưa ra yêu cầu của mình ngay khi đặt chỗ. Tuỳ theo khả năng di chuyển của hành khách mà VNA có thể cung cấp các dịch vụ xe đẩy cho hành khách như sau:

– Xe đẩy trên sân đỗ (WCHR): là dịch vụ dành cho người có khả năng tự di chuyển lên, xuống máy bay và trong khoang hành khách của máy bay, cần sự trợ giúp bằng xe đẩy dưới mặt đất.

– Xe đẩy lên xuống máy bay (WCHS): là dịch vụ dành cho người có khả năng tự di chuyển trong khoang hành khách của máy bay nhưng chậm, cần sự trợ giúp bằng xe đẩy dưới mặt đất, trợ giúp (có thể sử dụng đường ống, xe nâng hoặc trợ giúp của nhân viên hàng k

525vietnam airlines Quy định về hành khách khuyết tật của hãng hàng không Vietnam Airlines

hông) trong quá trình lên, xuống máy bay.

– Xe đẩy trong máy bay (WCHC): là dịch vụ dành cho người không có khả năng tự di chuyển ở mọi vị trí. Khách này cần sự trợ giúp bằng xe đẩy dưới mặt đất, trợ giúp (có thể sử dụng đường ống, xe nâng hoặc trợ giúp của nhân viên hàng không) trong quá trình lên xuống máy bay và trợ giúp bằng xe đẩy chuyên dụng khi di chuyển trong máy bay.

Xe đẩy của hành khách loại gấp lại được (nếu có) sẽ được vận chuyển miễn phí theo đường hành lý ký gửi.

Nếu hành khách là người bệnh, hành khách phải hoàn tất các thủ tục cần thiết như đối với đối tượng hành khách là người bệnh (xem phần hành khách là người bệnh).

2. Hành khách mù, khiếm thị:

Hành khách mù không mắc một bệnh nào khác được chấp nhận chuyên chở ngay mà không cần phải xác nhận sức khoẻ trước chuyến bay.

Hành khách mù có người đi cùng được chấp nhận chuyên chở theo các điều kiện vận chuyển đối với hành khách bình thường.
Hành khách mù không có người đi cùng chỉ được chấp nhận chuyên chở trong trường hợp sau:

– Có khả năng tự đi lại, tự ăn uống và có khả năng tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển.
– Phải có người nhà giúp đỡ tại sân bay xuất phát và sân bay đến trong hành trình.

Chó dẫn đường (nếu có) của hành khách mù, khiếm thị phải được hoàn tất các thủ tục như đối với động vật cảnh vận chuyển theo đường hành lý ký gửi.

3. Hành khách điếc, khiếm thính:

Hành khách điếc hoặc có khả năng nghe kém có người đi cùng được chấp nhận chuyên chở như đối với hành khách bình thường.

Hành khách điếc hoặc có khả năng nghe kém không có người đi cùng cần tới liên hệ và làm các thủ tục cần thiết tại phòng vé của VNA.

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>